THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG LINH HOẠT TRONG “TÂM BÃO” COVID-19: NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ KHÔNG GIAN LÀM VIỆC CỦA MÌNH.

Trước đây, các không gian văn phòng có mặt ở hầu các quận trong thành phố từ trung tâm đến lân cận. Với việc huy động vốn liên tục, nhu cầu thuê văn phòng tăng vô hình chung đã đẩy giá thuê lên cao chóng mặt. Ngoài giá cả leo thang, các bang như California với thuế suất cao đã đẩy một số ngành công nghiệp xuống thị trường thứ cấp. Điều này đã tạo cơ hội để cho sức nóng của không gian văn phòng linh hoạt ngày càng được quan tâm.

Các nhà cung cấp không gian văn phòng linh hoạt đã có mức tăng trưởng theo cấp số nhân trong 10 năm qua. Các doanh nghiệp ồ ạt tìm đến không gian văn phòng linh hoạt như cơn mưa “hợp đồng” mãi cho đến thời kỳ dịch Covid-19. Đối tượng khách hàng không còn đơn thuần là các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ mà hiện nay nhiều công ty, doanh nghiệp lớn đều quan tâm đến lợi ích kinh tế mà không gian văn phòng linh hoạt đem lại.

Ví dụ, WeWork ban đầu từ 3%  khách thuê là doanh nghiệp cách đây 4 năm đã tăng lên 40% khách thuê là doanh nghiệp (60% là các công ty vừa và nhỏ). Các nhà cung cấp trên thị trường này đang tích cực mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu không gian văn phòng đang phát triển của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, không gian làm việc chung không còn giới hạn ở các công ty công nghệ. Nhiều doanh nghiệp đến từ nhiều ngành nghề khác nhau đã bắt đầu quan tâm đến không gian văn phòng linh hoạt.

Các dịch vụ theo hướng giải pháp thay vì các giải pháp theo hướng dịch vụ

Tại One Pieces Work, các khách hàng của chúng tôi không tìm kiếm các văn phòng truyền thống hoặc các nhà thiết kế văn phòng theo lối văn phòng truyền thống, cho dù sử dụng cho một không gian mới hay cho một trụ sở. Thay vào đó, họ đưa ra quyết định có mục đích khi lựa chọn không gian văn phòng. Ánh sáng tốt, sắp xếp nội thất văn phòng thông minh, đường truyền internet nhanh chóng, sự riêng tư, nhân viên tạp vụ chuyên nghiệp và mạng lưới tài nguyên mở rộng là tất cả các dịch vụ mở rộng mà chúng tôi cung cấp để đáp ứng nhu cầu linh hoạt của khách thuê.

Chúng tôi không chỉ hỗ trợ các tập đoàn và doanh nghiệp nhỏ như Sapling, mà còn cung cấp dịch vụ cho các chủ nhà giúp họ định hướng thị trường văn phòng linh hoạt để phát triển các chiến lược thành công. Ví dụ: những chủ nhà như Santa Monica và Santa Clara có tầm nhìn và nhu cầu đặc biệt với bất động sản của họ, ban đầu chúng tôi sẽ tư vấn cho chủ nhà để phát triển các chiến lược cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản và xử lý các rủi ro để điều hướng hoạt động cho thuê sao cho thích hợp.

Hiệu quả là mối quan tâm mới cho công việc trong tương lai

Sự bùng phát của coronavirus đã kích hoạt một đợt chạy thử nghiệm cho việc làm việc từ xa trên diện rộng. Việc gọi vốn đầu tư cho các quỹ mới sẽ trở nên khó khăn hơn, thúc đẩy quá trình đưa ra cân nhắc về diện tích văn phòng cho nhiều công ty. Các công ty ngày nay cũng phải xem xét văn phòng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến văn hóa công ty, làm thế nào để tiếp tục thu hút những nhân tài giỏi nhất, và làm thế nào để truyền cảm hứng sáng tạo trong khi giữ cho nhóm làm việc hiệu quả.

Hiệu quả kinh tế với năng suất cao trở thành những trọng tâm quan trọng hơn, thay vì chỉ là một con số. Làm việc tại nhà sẽ tạo ra ​​một số áp dụng mới vì các công ty nhận ra rằng điều đó không có nghĩa là giảm bớt năng suất, nhưng phần lớn người lao động sẽ chọn quay lại văn phòng để duy trì sự tách biệt giữa công việc và cuộc sống.

Cấu hình văn phòng phải thay đổi để thích ứng với môi trường cho sự an toàn sức khỏe

Để vực dậy nền kinh tế chắc chắn sẽ là một quá trình dài. Tôi thấy các công ty từ từ giới thiệu nhân viên của họ trở lại không gian văn phòng theo thời gian, có thể là trong một vài năm. Các công ty có thể cũng sẽ thực hiện các lịch trình luân chuyển khác nhau trong khi tập trung nhiều hơn vào sự an toàn của không gian làm việc của họ.

Tại i-Office, chúng tôi phải tăng cường vệ sinh các bề mặt và khu vực chung sau mỗi lần sử dụng tại nơi làm việc. Khoảng cách xã hội giữa các khu vực làm việc cũng là điều cần thiết, chúng tôi đang sắp xếp lại để tránh tình trạng quá đông đúc trong văn phòng của mình, đó là một thực tiễn mà chúng tôi đã thực hiện trước khi xảy ra khủng hoảng bằng cách sắp xếp lại hoặc loại bỏ bớt nội thất văn phòng không cần thiết.

Chúng tôi cũng sẽ phải tránh các quy trình hoạt động phức tạp bằng cách tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu như tiệc trà và tổ chức sự kiện, thường liên quan đến quá nhiều nhà cung cấp. Khẩu trang được yêu cầu và cung cấp cho tất cả các khách hàng và nhân viên tại OnePiece Work, cũng như hạn chế sức chứa của các văn phòng của chúng tôi. Tại văn phòng ở Thượng Hải, chúng tôi thậm chí phải kiểm tra sức khỏe hàng ngày cho tất cả các khách hàng và nhân viên trước khi họ vào văn phòng.

Các công ty ngày nay nên lập kế hoạch cho các chiến lược ngắn hạn như kế hoạch ba tháng, sáu tháng, thay vì cho hai năm tới. Các điều kiện trên khắp thế giới đang thay đổi nhanh chóng, vì vậy bạn phải có khả năng thích ứng cho phù hợp. Tập trung vào một cách tiếp cận chiến lược cho không gian văn phòng của bạn. Xem xét các yếu tố như dịch vụ có sẵn, thời hạn cam kết, chi phí, quyền sở hữu không gian và sự ổn định của người thuê chính.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *